ตีนไก่ผัดพริกเเกง



เนื่องจากดูซีรีย์เกาหลี เเล้วทำให้อยากกินเมนูในซีรีย์มาก ไม่รู้ชื่อเมนูไร เเต่มันเหมือนตีนไก่ผัดด้วยซอสเกาหลี เเล้วในเรื่องก็สั่งมากินเป็นเเบบของทานเล่นกัน เห็นเเล้วเเบบว่าอยากเเทะบ้าง วันนี้ผึ้งเลยจะทำเเบบสไตล์ไทยๆ เรา คือใช้พริกเเกงมาผัด เพราะพริกเเกงไทยเรามีความหอม เเละสมุนไพรต่างๆ อยู่เเล้ว น่าจะหอมอร่อย รสชาติน่าจะถูกใจด้วย ไม่รู้เหมือนเกาหลีหรือเปล่า เเต่ว่ารสชาติก็โอเคอยู่นะคะ

ส่วนประกอบสำคัญ
- ตีนไก่ 15 ตีน
- น้ำพริกเเกง 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำเปล่า


เรามาเริ่มจากการล้างตีนไก่ให้สะอาด เเล้วก็ตัดในส่วนของเล็บออกให้หมด จากนั่นก็ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป พอน้ำมันร้อนก็ใส่น้ำพริกเเกงลงไปผัด ผัดไปผัดมาให้น้ำพริกเเกงหอม (วันนี้ผึ้งใช้กระทะใบเก่าหน่อยนะคะ )



เเล้วเราก็ใส่ตีนไก่ลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสใส่น้ำปลา น้ำตาล ลงไป เราก็ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันเเล้วเราก็ใส่น้ำเปล่าลงไป สักท่วมตีนไก่ในกระทะ เเล้วก็ปล่อยให้มันเดือดไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตีนไก่เราเปื่อย เเต่ของผึ้งจะไม่เปื่อยมากนะคะ ผึ้งอยากให้มันมีสัมผัสที่เหนียวๆ ได้เเทะบ้าง (ถ้าใครอยากให้เปื่อยหลุดเองเลย ต้องเอาตีนไก่ไปต้มก่อนเเล้วค่อยเอามาผัดกับพริกเเกง)







ผัดไปเรื่อยๆ จนน้ำเเห้งลง เราก็จะได้ตีนไก่ที่กำลังดีไม่ยุ่ยเกินไป ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยเเล้วค่ะ


ไก่ผัดพริกเเกง เมนูที่ง่ายมากๆ ถึงจะไม่รสชาติเหมือนเกาหลี เเต่ก็เป็นรสชาติไทยๆ ที่เราคุ้นเคย หอมพริกเเกง เเละออกเผ็ดๆ เค็มๆ หวานๆ จะอร่อยยิ่งขึ้นเมื่อทำเสร็จเเล้ว เอาไปนั่งกินขณะดูซีรีย์เกาหลีด้วย ฟินเลยค่ะ ถ้าใครชอบอาหารเกาหลีก็ลองไปดูซีรีย์เรื่องนี้ได้ค่ะ เป็นเรื่องเเบบเน้นกินอาหารหลากหลายของเกาหลี เเต่ก็มีการดำเนินเรื่องไประหว่างกินอาหารต่างๆ เเต่ดูพระนางกินเเล้วทำให้อยากกินตามมากๆ กินดูน่าอร่อยมาก ทำออกมาสองภาคเเล้วลองไปดูกันนะคะ let's eat





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยำหน้าเขียง

หลนน้ำกะทิปูนาดอง

กล้วยเเขกทอด แป้งสำเร็จรูปตราเเม่ถวิล กร๊อบ กรอบ

เปียกข้าวโพด ยืดๆ

น้ำเต้าหู้เข้มข้น

ไก่ต้มโค๊ก

ไก่ย่าง

ปลาทับทิมราดพริก

เเกงส้มปลาช่อนผักกระเฉด