กล้วยเเขกทอด แป้งสำเร็จรูปตราเเม่ถวิล กร๊อบ กรอบ


ตอนนี้ที่บ้านกล้วยน้ำว้าเยอะมาก ทั้งญาติเอามาให้ เเละกล้วยที่บ้านออกเครือด้วย กินกล้วยสุกบ่อยๆ ก็จะเบื่อ จะทำกล้วยปิ้งก็ทำบ่อยมากเเล้ว ก่อนที่กล้วยจะงอมสุกไปหมด ก็เลยจะลองเอามาทำกล้วยเเขกทอดบ้าง

ก็เลยไปร้านเบเกอรี่ ไปเลือกเเป้งเเบบสำเร็จรูปมาลองทอดเอง วันนี้ลองซื้อแป้งตราเเม่ถวิลมาลอง ไม่รู้ว่าจะกรอบไหม เห็นเขาเขียนว่าผสมทุกอย่างเรียบร้อยเเล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล กรอย เเบบว่าสะดวกสบายมาก


พอมาถึงบ้านก็เทแป้ง ใส่น้ำ ตามส่วนผสมข้างถุงเลยค่ะ เเต่ผึ้งใส่เพิ่มเข้าไปก็คือมะพร้าวทึนทึกขูดฝอย ไม่ต้องปรุงรสอะไรเลย ซื้อถุงสีเหลืองมาเเป้งหอมมาก จากนั้นเราก็ฝานกล้วยน้ำว้าห่ามๆใส่เข้าไปคลุกเคล้าได้เลยค่ะ คลุกเสร็จ ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน พอน้ำมันร้อนก็ใส่กล้วยลงไปทอดได้เลยค่ะ เราจะไม่พลิกกล้วยบ่อยนะคะ รอให้เหลืองข้างนึงก่อนแล้วค่อยพลิก ถ้าพลิกบ่อยเกินไปจะอมน้ำมันได้ค่ะ ไม่ใช้ไฟเเรง ไม่งั้นกล้วยจะไหม้หมดค่ะ






ค่อยๆทอดไปให้กล้วยเหลือง เราก็จะได้กล้วยทอดสีสวยๆ ค่ะ ทอดเสร็จก็พักกล้วยให้สะเด็ดน้ำมัน ก็มาถึงเวลาลองเเล้วว่าจะกรอบไหม พอได้ลองทาน โอโฮ...กรอบมากๆ เเละอร่อย รสชาติกำลังดีด้วย เเละเเป้งหอมมากๆ เป็นแป้งสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์ผึ้งได้ดีมากๆ อร่อยง่ายๆ ไม่ยุ่งยากจริงๆ ค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยำหน้าเขียง

หลนน้ำกะทิปูนาดอง

ตีนไก่ผัดพริกเเกง

เปียกข้าวโพด ยืดๆ

น้ำเต้าหู้เข้มข้น

ไก่ต้มโค๊ก

ไก่ย่าง

ปลาทับทิมราดพริก

เเกงส้มปลาช่อนผักกระเฉด